Đơn tố cáo công an phường 4 thành phố Vũng Tàu!

21 giờ đêm ngày 24/7/2017 nhà riêng của công dân Việt Nam chị Bùi Minh Hằng tại 106 Lê Hồng Phong, phường 4, thành phố Vũng Tàu, có một tốp công an đến gọi cửa đòi chủ ngôi nhà là công dân Bùi Minh Hằng mở cửa để kiềm tra hộ khẩu!

Chủ ngôi nhà, công dân Bùi Minh Hằng yêu cầu công an phải làm đúng luật, xuất trình:

1- Chuyên đề công tác do người có thẩm quyền kí!

2- Lệnh khám xét nhà của công dân do Viện kiểm sát cùng cấp kí.

3- Có tổ trưởng, có CSKV đến chứng kiến.

Nếu công an phường 4, thành phố Vũng Tàu xuất trình đủ những giấy tờ này công dân Bùi Minh Hằng sẽ mở cửa đón tiếp. Nhưng công an đã không có một thứ giấy tờ nào cả.. Họ vẫn phải đứng bên ngoài cổng. Cuộc đối thoại này đã được công dân Bùi Minh Hằng live tream ngay trực tiếp đề rộng đường dư luận DÂN BIẾT - DÂN BÀN - DÂN KIỀM TRA…

Theo dõi trên truyền thông, nhận thấy: sự việc Công an phường 4 đã có hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý hộ khẩu hộ tịch. Công dân Nguyễn Trọng Hiếu thường gọi là Nguyễn Hiếu cư ngụ tại Địa chỉ: 72/17 Đồ Chiểu - Phường 3 -TP Vũng Tàu kể rằng:

Tôi đã chạy đến nhà công dân Bùi Minh Hằng thì thấy có rất nhiều công an phường, CSCĐ, Công an TP và dân phòng. Tôi dựng xe trước cửa và lấy điện thoại để ghi hình lại tất cả sự việc ở đó lúc bấy giờ và tôi hỏi họ vì sao các anh lại kiểm tra nhà chị Hằng? Họ nói rằng không riêng nhà chị Hằng mà toàn bộ khu vực này.

Tôi nói: vậy thì các ông cứ kiểm tra các nhà bên cạnh đi, rồi qua kiểm tra nhà chị Hằng. Sao các nhà khác không kiểm tra mà chỉ kiểm tra nhà chị Hằng? Họ không nói gì, có một anh vào kẹp vai tôi đi ra hướng khác và hỏi tôi vài câu thì có năm người xông vào cướp điện thoại của tôi, nhưng không cướp được. Nên họ xúm vào đánh tôi thành thương tích. Họ đè tôi xuống còng tay tôi lại khiến tay tôi đầy vết thương và họ chở tôi về công an phường 4 thành phố Vũng Tàu.

Về đến công an phường 4, thành phố Vũng Tàu, họ nói là “mời tôi” và tháo còng, còng một tay tôi lên ghế. Lát sau họ thả còng và bắt tôi viết tường trình sự việc.

Tôi nói: các anh mời tôi mà đánh và còng tôi như thế này à? Nếu còng tay tôi vô cớ như thế này là các anh đã bắt tôi một cách trái pháp luật, chứ không phải các anh mời! Nếu bắt tôi các anh phải có chứng cớ tôi vi phạm pháp luật.đàng hoàng? Chứ sao lại đánh và còng tay tôi như một tội phạm vậy? Tôi chẳng có gì phải tường trình cả và tôi dứt khoát không tường trình. Họ hỏi tôi về mối quan hệ với chị Bùi Minh Hằng ? Rồi họ hỏi tôi có đi về Hà Nam không? (ý nói có đi về phiên tòa xử chị Trần thị Nga hay không?)

Họ nói tôi đưa điện thoại ra. Tôi nói điện thoại là tài sản cá nhân của tôi. Mấy anh không có quyền xâm phạm đến tài sản của cá nhân tôi. Tức thì năm, sáu người xông vào đè tôi để lấy điện thoại trong túi quần.

Nhưng tôi định đập nát thì họ chụp được tay tôi và giựt điện thoại. Họ mở điện thoai và cướp đi của tôi một thẻ nhớ Họ lập biên bản tạm giữ giấy Chứng minh nhân dân và xe máy của tôi và thả tôi ra về lúc đêm khuya.

Đến trưa 25/7/2017 tôi mang giấy tờ xe đến lấy xe về. Những cú đấm nhà nghề của họ trên thân thể của tôi đến hôm nay khi hít thở vẫn còn đau.

Xét thấy:

Công an phường 4 TPVT đã vi phạm:

1) - Điều 19, điều 20 mục 1, mục 2: về quyền bất khả xâm phạm thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực truy bức, nhục hình hay bất cứ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm” - Hiến pháp Việt Nam 2013.

2) - Điều 21, muc 2 : “Mọi người có quyền bí mật thư tín, điện thoại, và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư của người khác”.

Trong khi tôi là một công dân, tôi có quyền: GIÁM SÁT việc làm của những viên chức nhà nước đang thực thi nhiệm vụ: DÂN BIẾT - DÂN BÀN - DÂN KIỂM TRA!

Việt Nam đã tham gia kí công ước “Chống đánh đập và tra tấn tù nhân” với quốc tế!

Thế nhưng Công an phường 4 thành phố Vũng Tàu tỉnh BR-VT đã ngang nhiên vi phạm 6 điều của ông Hồ Chí Minh dạy công an nhân dân “Đối với dân phải kính trọng lễ phép”. Công an có trách nhiệm bảo vệ danh dự, bảo vệ thân thể và tính mạng của nhân dân, nhưng họ lại tự cho mình quyền đánh đập và nhục mạ tôi trong khi tôi công dân Nguyển Trọng Hiếu không phải là người có hành vi vi phạm pháp luật..

Chưa hết, họ còn đến nơi tôi đang ở trọ, hù dọa chủ nhà trọ đuổi tôi không cho ở trọ và cúp nước, cúp điện nơi tôi đang ở trọ.

Tôi xin tường thuật lại sự việc Công an phường 4 TP VT vi phạm phạm Hiến pháp Việt Nam trong việc đánh đập nhục mạ tôi trong đêm 24/7/2017 vừa qua trước cộng đồng để thấy rõ hành động của họ là những “Kiêu binh thời đảng trị” vô liêm sỉ, vô giáo dục, nhưng lại được bảo kê, trong khi theo Hiến pháp,

Công an và nhân dân đều bình đẳng trước pháp luật.

clip_image002

Chân dung anh Nguyễn Trọng Hiếu

clip_image003

Vết thương của anh Hiếu do CA đánh đập.

clip_image005

Hai tay anh hiếu sau khi bị còng.

clip_image007

Người ghi lại lời tố cáo và ghi hình từ anh Nguyễn Trọng Hiếu

Ngô Thị Hồng Lâm

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn